NGÀY TẾT, NÓI CHUYỆN SUM VẦY

Nhắc đến ngày tết là nhắc đến sum họp, quây quần. Có thể hiểu rằng, ngày tết không chỉ đơn giản là sum vầy để nói chuyện, hàn huyên mà hơn hết ta cùng bàn về những câu chuyện đơn thuần nhưng vẫn mang tính truyền thống của việc tụ họp, sum vầy.

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia có văn hóa truyền thống tôn trọng cái “ta” con người phải luôn biết hòa nhập với môi trường xung quanh để tạo nên sự thống nhất, hài hòa. Bên cạnh đó, người Việt mình luôn sống có cộng đồng, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau nên phong cách sống của người Việt luôn rất tình cảm và trân thành, chính vì thế mỗi lúc tết đến xuân về là lúc người Việt ta có cơ hội làm việc vầy và quây quần bên những người mà chúng ta yêu thương nhất như người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Trong sự phát triển và sinh tồn của xã hội, cộng đồng người Việt của chúng ta luôn có tính đùm bọc và chia sẻ là bởi lẽ “tính cộng đồng” đang hiện hữu và tồn tại trong bản thân chúng ta bấy nhiêu năm qua. Song song với đó, ta có thể thấy rằng “tính cộng đồng” đang mang trong mình “bản chất xã hội” (tháp nhu cầu – Maslow), “bản chất xã hội” ở đây được thể hiện qua sự gắn bó ở các phương diện khác nhau và được thể hiện giữa các mối quan hệ của con người mang tính cấp thiết trong cuộc sống, đặc biệt là về phương diện tình cảm, cảm xúc.

Tháp nhu cầu của Maslow (Nguồn: Fiexmarketing)

Tuy nhiên đã xảy ra một thực trạng đáng buồn rằng, trải qua dòng chảy thời gian thì  những giá trị cũ đang dần bị “mai một” đi bởi những vấn đề đang được thay thế điển hình như là những “lợi ích ngắn hạn”. Bên cạnh đó, sự giao thoa giữa các nền văn hóa đang khiến người Việt mất dần “chất” cốt lõi cũng đồng thời kết hợp với giai đoạn bùng nổ công nghệ thì đơn giản chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay laptop, chúng ta vô tình sẽ bị cuốn vào “vòng xoáy công nghệ” từ đó sẽ tách biệt khỏi cộng đồng và thế giới. Con người dần trở nên chán nản với những hoạt động thiết thực hơn, những cuộc gặp mặt hay những buổi hẹn hò cũng chỉ được đơn giản hóa qua các phương tiện công nghệ và trở nên xa xỉ hơn bao giờ hết.

Đối với sự chọn lọc tưởng chừng rất tự do của thị trường hiện nay, chúng ta phải buộc chấp nhận rằng có một vài thứ sẽ được quên đi, tuy nhiên văn hóa đơn giản là những tinh hoa mà cha ông ta truyền lại và thế hệ chúng ta có nhiệm vụ là phải giữ gìn những giá trị văn hóa và phát triển chúng từ đó trở thành nét riêng, nét đặc biệt của mỗi vùng miền. Để nhằm “bén rễ” với những giá trị ấy, chúng ta cần phải củng cố lại những hành động cá nhân hằng ngày như hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ khi không cần thiết và hơn hết nên đầu tư thời gian vào những mối quan hệ theo mức độ quan trọng của cá nhân, lựa chọn những khoảng thời gian phù hợp để xây dựng như những dịp tết đến xuân về – một khoảng thời gian thích hợp các mối quan hệ của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Nhằm kết nối những giá trị cốt lõi của văn hóa Việt, CIB Media rất hân hạnh được đồng hành với quý khách hàng, đem đến những không gian ấm cúng cho tất cả mọi người. Chúng ta hãy cùng nhau gìn giữ những điều tốt đẹp nhất để những câu chuyện “sum vầy” sẽ khiến ta cảm thấy luôn nao lòng mỗi khi nhắc đến.

Sự kiện Year and Party Honda Trading Vietnam – Beautiful Life & CIB Media phối hợp thực hiện

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *